Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty tnhh 2 thành viên là yếu tố rất quan trọng khi doanh nghiệp của bạn đang muốn ngừng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp không biết rõ trình tự thủ tục này như thế nào, dẫn đến tình trạng mất thời gian, tiền bạc của doanh nghiệp. Vì để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về điều này chúng tôi xin thể hiện qua bài viết dưới đây.

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty tnhh 2 thành viên như thế nào?

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty tnhh 2 thành viên

Trình tự, thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh của công ty tnhh 2 thành viên sẽ gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nghiệp tiến hành chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

– Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh của công ty tnhh 2 thành viên;

– Biên bản họp của hội đồng thành viên về việc biểu quyết thông qua quyết định tạm ngừng kinh doanh;

– Quyết định của hội đồng thành viên về việc tạm ngừng kinh doanh của công ty;

– Bản sao công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân của người thực hiện thủ tục;

– Giấy ủy quyền nếu người đi nộp không phải là người đại diện pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp có 2 cách để nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh như sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Sau khi tiếp nhận thông báo tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp bạn phòng đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận hồ sơ cho công ty tnhh 2 thành viên.

Cách 2: Hướng dẫn nộp hồ sơ qua mạng

Đầu tiên: Đăng ký tài khoản đăng nhập trang cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại đường link: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx.

– Tiếp theo bạn nhập thông tin hồ sơ đầy đủ vào hệ thống đăng ký kinh doanh.

– Sau đó Scan và đính kèm file hồ sơ lên hệ thống.

– Cuối cùng các nhận và nộp hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ doanh nghiệp nhận kết quả hồ sơ tại bộ phận một cửa phòng đăng ký kinh doanh và phải mang theo các giấy tờ sau để nhận:

– Giấy biên nhận giải quyết hồ sơ.

– Đối với trường hợp người nhận không phải chủ sở hữu theo quy định của pháp luật, người ủy quyền đến nhận phải mang theo các giấy tờ chứng thực sau:

  • Người nhận là công dân Việt Nam: Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hay hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Người nhận là người nước ngoài: Hộ Chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Những lưu ý khi làm thủ tục tạm ngừng tạm ngừng kinh doanh công ty tnhh 2 thành viên

– Doanh nghiệp phải gửi Thông báo tạm ngừng hoạt động đến phòng đăng ký kinh doanh nơi địa điểm kinh doanh đã đăng ký

– Thời gian tạm ngừng của công ty tnhh 2 thành viên không quá 2 năm liên tiếp. Sau 2 năm doanh nghiệp sẽ phải tiến hành thủ tục giải thể.

– Trong thời gian quá 1 năm doanh nghiệp không thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế thì sẽ bị tịch thu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bị xóa khỏi cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

– Doanh nghiệp vẫn phải thanh toán các khoản nợ, hợp đồng lao động hay hợp đồng với khách hàng.

– Nếu doanh nghiệp hoạt động trở lại trước khi hết thời hạn tạm ngừng thì phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh ít nhất 15 ngày.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp về thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty tnhh 2 thành viên. Quý khách còn thắc mắc hay muốn sử dụng dịch vụ tại Luật Greenlaw xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0967.984.900 hoặc 024.666.38.234 để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *